17 tháng 7, 2012

Chăm sóc tốt hơn cho vật nuôi nhà bạn


Khi trong nhà bạn có vật nuôi đáng yêu như mèo, chó cảnh, chuột cảnh… thì chứng tỏ bạn là người rất yêu động vật rồi. Yêu thương chúng có nghĩa là bạn ôm ấp, cho chúng ăn, chăm sóc như bé cưng, đôi khi có bạn còn đối xử chúng như con người. Mình cũng không phải là người ngoại lệ, nhà mình có chú mèo Tom xinh xắn, mình nuôi nó từ lúc còn bé tí mà người ta định vứt nó ra ngoài đường. Mèo Tom có cái đuôi bị gãy, khi mới gặp nó là mình đã thấy thương lắm. Nuôi Tom được 2 năm rồi, mình chăm sóc ôm ấp nó hàng ngày trước khi đi làm, sau giờ đi làm về, đến tối lại đùa vui, nói chuyện với nó. Nghe có vẻ điên rồ nhưng bạn thử trò chuyện với vật nuôi xem, điều này giúp ban giảm stress rất nhiều, có vẻ như chú mèo cũng hiểu chủ nhân đang có tâm sự với nó.

Mèo Tom yêu dấu!


Chính vì vậy mà mình thương yêu Tom nhiều cũng là lẽ đương nhiên, vì quan tâm đến vật nuôi như thế thì bạn cũng không thể bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe cho người bạn nhỏ này. Ngoài việc chích ngừa hay vệ sinh cho vật nuôi, bạn cũng đừng quên một chi tiết tuy nhỏ mà nó ảnh hưởng khá nghiêm trọng đấy, chính là nơi đi toilet của vật nuôi. Vì sao mình nói nó quan trọng, đơn giản là bạn thử tưởng tượng chỗ đi vệ sinh của chúng lâu ngày bị hôi, thì lúc đó bạn sẽ làm gì? Mình cũng đã từng rơi vào trường hợp như thế và giải pháp đầu tiên là mình dùng bình xịt thơm phun vào khu vực quanh đó và cả vào trong thau nữa, kết quả là mèo Tom của mình không những chê luôn cái toilet đó mà còn bị ảnh hưởng đến sức khỏe của nó nữa, mình phải đưa đi thú y khám mới phát hiện là tại cái bình xịt thơm làm nó khó chịu. Vì thật chất ra bình xịt đó cũng là một loại hóa chất tạo mùi không những gây ảnh hưởng đến bé mèo mà đến cả nhà mình cũng chịu trận do 2 cái mùi lẫn lộn sinh ra một cái mùi phát khiếp xung quanh không gian, chưa kể là hít phải hóa chất tạo mùi thơm nữa.
Nhà vệ sinh của mèo Tom 
Cuối cùng mình cũng tìm ra phương án giải quyết triệt để mùi hôi cho toilet của mèo Tom mà vừa không làm nó khó chịu, vừa làm cho không gian sạch mùi, lại không gây hại cho cả gia đình: đó là than hoạt tính. Chỉ việc kiếm một cái túi nhỏ, đổ than vào rồi dán vào bất kỳ chỗ nào của thau toilet mèo, hoặc cũng có thể mua các loại đóng gói sẵn thành túi có bán trên thị trường.

Phương pháp hiệu quả đấy bạn ah. Mọi người thử xem là biết hiệu quả hay không liền. Mách nhỏ là bạn đừng nôn nóng, vì chất liệu than hoạt tính này có công dụng từ từ, nó không giống như các loại tạo mùi thơm ngay tức thì nhé.
Chúc các ban thành công.
Nancy Phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét